Friday, 07/05/2021 - 16:34|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Đông Cao
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học Tổ khối 1 tháng 4/2021

Hôm nay, vào hồi 14h00’ ngày 28/04/2021 tổ khối 1 sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. Buổi sinh hoạt chuyên môn có đầy đủ các đồng chí trong tổ. Nội dung của buổi sinh hoạt chuyên môn: Tiếp tục thực hiện các bước còn lại trong kế hoạch

Thực hiện công văn của các cấp về hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn. Thực hiện kế hoạch chuyên môn của nhà trường, kế hoạch chuyên môn của tổ khối đã xây dựng; nhằm bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho mỗi giáo viên để thực hiện xây dựng kế hoạch và tổ chức dạy học nhằm phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh, xây dựng môi trường thân thiện học tập tích cực, tự giác, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong tổ khối.

Hôm nay, vào hồi 14h00’ ngày 28/04/2021 tổ khối 1 sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. Buổi sinh hoạt chuyên môn có đầy đủ các đồng chí trong tổ. Nội dung của buổi sinh hoạt chuyên môn: Tiếp tục thực hiện các bước còn lại trong kế hoạch. Sau khi tổ đã thực hiện xong bước 1 thứ tư ngày 14/04/2021 hai đồng chí được phân công soạn 2 tiết đã trình bày kế hoạch bài giảng của mình trước tổ.  Tất cả các đồng chí trong tổ đã lắng nghe sau khi hai đồng chí trình bày kế hoạch bài dạy của hai tiết. Mọi thành viên trong tổ đều có trách nhiệm tham gia rút kinh nghiệm, đóng góp và xây dựng kế hoạch bài dạy cho 2 tiết đó. Chiều ngày 28/04/21 tổ chức dạy học minh họa và dự giờ.

Tiết 1: Tập đọc bài: Làm anh

Người thực hiện dạy: Nguyễn Thị Yến

Tiết 2: Chính tả (nghe viết) bài: Cả nhà thương nhau

Người thực hiện dạy: Đỗ Thị Thúy Hằng

          Dự giờ tiết dạy minh họa xong tổ thực hiện bước 3: Phân tích bài học

Tất cả các đồng chí trong tổ trao đổi, chia sẻ lần lượt từng tổ viên có ý kiến  nhận xét đánh giá về từng tiết dạy. Giáo viên đã kết hợp phương pháp dạy học tích cực, hoạt động của cô trò nhịp nhàng, giao nhiệm vụ cho học sinh vừa sức, hợp lí. Học sinh hiểu bài, hứng thú, tích cực học tập. Đồng chí tổ trưởng tổng hợp các ý kiến cá nhân và nhận xét đánh giá chung cho cả hai tiết dạy, giáo viên  chuẩn bị bài chu đáo, tác phong lên lớp của cô giáo bình tĩnh, tự tin, quan tâm đến mọi đối tượng học sinh của lớp. Thời gian đảm bảo tiến trình giờ dạy. Hướng dẫn học sinh hình thành đầy đủ kiến thức quan trọng cần thiết và đã có sự kết hợp các phương pháp dạy học mới, lấy học sinh làm trung tâm, học sinh tự phát hiện chiếm lĩnh kiến thức mới. Phương pháp dạy học không gò bó, người dạy gần gũi học sinh, học sinh được làm việc nhiều, được cô giáo giúp đỡ khi gặp khó khăn trong làm việc cá nhân và làm việc theo nhóm học sinh cảm thấy gần gũi thầy, cô hơn. Học sinh tích cực hợp tác làm việc theo nhóm. Qua giờ dạy giáo viên có nhiều phương án truyền thụ kiến thức cho học sinh, và có thể tạo điều kiện cho các em làm chủ kiến thức hơn.

Thực hiện bước 4: Thống nhất bước áp dụng cho thực tế dạy học hằng ngày. Ý kiến đóng góp và thống nhất chung: Giáo viên nên chủ động điều chỉnh các hoạt động về thời gian và có những phương án xử lí linh hoạt khi lên lớp. Khi giảng dạy các kiến thức mới chú ý các bước để giúp học sinh Tự phát hiện - Tự giải quyết vấn đề - Tự chiếm lĩnh kiến thức. Giáo viên cần sửa ngọng triệt để cho học sinh. Sửa chữ viết cần cẩn thận và tỉ mỷ. Học sinh trình bày vở viết chính tả cẩn thận sạch sẽ. Giáo viên nhận xét vở cẩn thận rõ ràng và có lời hỗ trợ giúp đỡ học sinh.

Buổi sinh hoạt chuyên môn Đánh giá việc thực hin chuyên đề chuyên môn theo nghiên cứu bài học kết thúc vào 16 giờ 55’ cùng ngày./.


Tác giả: Nguyễn Thị Phương Bắc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 12
Hôm qua : 12
Tháng 05 : 234
Năm 2021 : 3.910